วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ใบงานเรื่อง อินเตอร์เน็ต




ใบงานเรื่อง อินเทอร์เน็ต

ชื่อ สกุล นางสาว ปิยธิดา นาวิจิตร ห้อง ม.5/4 เลขที่ 21

 

1) ให้ผู้เรียนศึกษาเนื้อหาจากหนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร บทที่ 5 เรื่องอินเทอร์เน็ต หัวข้ออินเทอร์เน็ต และเวิลด์ไวด์เว็บ แล้วตอบคาถามต่อไปนี้

1. อินเทอร์เน็ต (Internet) หมายถึงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ ที่มีการเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายหลายๆ เครือข่ายทั่วโลก โดยใช้ภาษาที่ใช้สื่อสารกันระหว่างคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า โพรโทคอล (Protocol) ผู้ใช้เครือข่ายนี้สามารถสื่อสารถึงกันได้ในหลายๆ ทาง อาทิเช่น อีเมล เว็บบอร์ด และสามารถสืบค้นข้อมูลและข่าวสารต่างๆ รวมทั้งคัดลอกแฟ้มข้อมูลและโปรแกรมมาใช้ได้

2. เมื่อผู้ใช้ต้องการเรียกดูเว็บเพจใดๆ ต้องพิมพ์ WWW.บนแถบที่อยู่ของโปรแกรมInternet Explorerเพื่อเรียกดูเว็บเพจนั้น

3. หมายเลขอ้างอิงของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกันอยู่บนอินเทอร์เน็ต เรียกว่าหมายเลขไอพี (IP Address) เป็นเลขรหัสประจำตัวของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต่อเข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  ซึ่งเป็นหมายเลขรหัสของเครื่องคอมพิวเตอรแต่ละเครื่องที่ไม่ซ้ำกันเลย

มีประโยชน์คือหมายเลขประจำตัวไว้อ้างอิงให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์อื่นๆ ได้ทราบ เช่นเดียวกับเลขประจำตัวประชาชนของบุคคลแต่ละคน

4. เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต่างชนิดกัน สามารถติดต่อสื่อสารกันบนอินเทอร์เน็ตเนื่องจาก

ต้องอาศัยการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน  โดยมีจุดประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสาร ข้อมูล ความรู้ ความคิด อันก่อให้เกิดความเข้าใจอันดีระหว่างกันงานด้านการติดต่อสื่อสารจึงเป็นหัวใจสำคัญของงานเลขานุการ ที่จำเป็นจะต้องมีความสามารถในการสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการพูด การฟัง การเขียน การอ่าน ตลอดจนมีความสามารถในการใช้เครื่องมือสื่อสารชนิดต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง

 5. การแทนที่หมายเลขอ้างอิงของเครื่องคอมพิวเตอร์ สามารถใช้ ชื่อโดเมนที่อยู่ในภาษาอังกฤษ

โดยมีประโยชน์คือเพื่อให้สะดวกต่อการนำมาดำเนินการต่าง ๆ และมีประสิทธิภาพ

ตัวอย่างการใช้งาน +12 = 0000 1100และ-12 = 1000 1100

 ให้ผู้เรียนค้นหาข้อมูลต่อไปนี้จากอินเทอร์เน็ต

6. นายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศไทย คือ พระยามโนปกรณนิติธาดา (ก้อน หุตะสิงห์)

คำหลักที่ผู้เรียนใช้คือ นายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศไทย ?

เว็บไซต์ที่พบคาตอบคือ http://th.wikipedia.org/wiki

7. สืบ นาคะเสถียร คือใคร เป็นนักอนุรักษ์และนักวิชาการด้านทรัพยากรธรรมชาติชาวไทย มีชื่อเสียงจาการพยายามปกป้องแก่งเชี่ยวหลานและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่-ห้วยขาแข้ง และการฆ่าตัวตายเพื่อเรียกร้องให้สังคมเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

คำหลักที่ผู้เรียนใช้คือ สืบ นาคะเสถียร คือใคร

เว็บไซต์ที่พบคาตอบคือ http://th.wikipedia.org/wiki

 

 

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น